top of page

i like me better now - a letter

Updated: May 19, 2023



(English Below)


Xin chào, đây là tôi - Kim Chi Sun - và I Like Me Better Now - cái ôm tôi gửi cho chính mình khi vừa khóc, vừa cười, vừa viết vào những ngày lạc lối của 2019, được cảm và “vẽ” cùng bởi Datmaniac, Jsdrmns & It's Charles.


Kể cả khi viết những dòng này , tôi cũng không biết mình đã yêu bản thân đủ nhiều, đủ “đúng” hay chưa. Tôi vốn là đứa hay luẩn quẩn suy nghĩ về mình. Khi thấy ổn tôi sẽ mở lòng với thế giới, chia sẻ nguồn năng lượng tích cực thật sự của mình, nhiều phần cũng là để tôi có thể ghi lại những khoảnh khắc ấy của chính mình để xem lại khi tôi quên mất phiên bản vô lo, vô nghĩ và đầy tự do ấy. Tôi nghĩ mình đã ở trong vòng lặp của sự yêu & sự ghét chính mình đủ nhiều để biết được rằng chỉ mình có thể cứu lấy mình, chỉ mình có thể kéo mình ra khỏi những tiếng ồn tiêu cực do chính mình tạo nên trong đầu. Kể cũng hay, nhờ những vòng lặp ấy tôi lại tìm được nhiều thứ vũ khí cho mình, lúc thì là những chân lý tưởng như được nghiệm ra cho riêng tôi, lúc thì là một câu nói ngẫu hứng của ai đó gần bên làm tôi phải ghi lại kịp thời, một lần ghé thăm, một lần ngắm nhìn, một trận khóc, một lời hứa với bản thân, rồi là những cái ôm cho mình, cho người, bằng lời, bằng nhạc. Tôi cũng học & quên nhiều lắm, rồi một ngày tồi tệ nào đó lại sẽ kéo tôi về lại với những kho tàng ấy của mình, để nhận ra và nhớ lại rồi đi tiếp.


Tóm lại thì, bằng một cách nào đó, tôi nghĩ mình đã thích mình hơn trước thật, thật nhiều rồi đấy, cái cách mà tôi dần chấp nhận (việc) những suy nghĩ và cảm xúc của mình (và để chúng) cứ đến và đi như thế. Tôi mong bạn sẽ tìm thấy mình trong lúc đang thử nhìn vào và tìm kiếm gì đó ở bài hát này, tôi mong dù bạn đang thích bạn như thế nào thì phần trăm ấy cũng sẽ tăng lên nữa nữa, vì chẳng có điểm 10 hay 100 nào cho tình yêu thiêng liêng mà chúng ta có với chính mình cả.


Một lần nữa, tôi cũng không biết mình đã yêu bản thân đủ nhiều, đủ “đúng” hay chưa, tôi chỉ biết rằng tôi vẫn ở đây và không từ bỏ.


Một cái ôm đến bạn, dù bạn nghĩ mình cần hay không


P/S: Gửi lời cảm ơn đến CHARLES. vì nếu không có CHARLES., có lẽ vào những buổi sáng lạc lối của 2019 ấy, em sẽ không có đủ sức mạnh để ngồi xuống, đối diện với chính mình, tin tưởng & viết tiếp. Cảm ơn vì đã là anh để em có thể viết về. Cảm ơn Jsdrmns vì kho beat đầy cảm xúc & kỉ niệm mà cả lũ tụi mình đã có với nhau. Cảm ơn Datmaniac vì đã chẳng hỏi gì mà gửi lại demo cho Chi trong 1 buổi tối, cũng chẳng ngại mà vẽ thêm nhiều chạm dừng chân cho thế giới của I Like Me Better Now. Cảm ơn Thy Trang, Như Phan, chị Huyền Nancy và Li Kỳ production đã “khắc” và “họa” cô gái mà Kim Chi Sun đã vừa cười vừa khóc thật nhiều để tả cho mọi người về. Đã thật sự cảm thấy là chính mình khi ở quanh mọi người. Cảm ơn những điều chẳng nói được, cảm ơn những điều đã luôn ở đây. Let’s like ourselves better each day guys, I’m with you!




---

Hello, this is me - Kim Chi Sun - and I Like Me Better Now - the hug I gave myself while crying, laughing, and writing on the lost days of 2019, felt and “drawn” by Datmaniac, Jsdrmns & CHARLES.


Even as writing these lines, I still don't know whether I've loved myself enough, "right" enough. I’m that girl who has the tendency to overthink & reflect a lot. When feeling great, I open up to the world, and share my true positive energy, mostly so that I can capture those moments of myself to reminisce on the days that I forget that version of me: cheerful, carefree, and full of freedom. I think I've been in the love-hate myself loop long enough to know that only I can save myself, only I can pull myself out of the negative noises I've made in my head. Well, on the bright side, thanks to those loops, I found many weapons for me to escape those chaotic sounds. Sometimes it’s a truth that seems to have been discovered for only me; a randomly found sentence of someone close to me, which is so relevant that I must record immediately; a visit; a look; a cry; a promise to myself; then a hug for myself, for others, in the form of words, of music. I still learn then forget a lot, and it’s those bad days that will pull me back to those treasures of mine, to recognize, realize, remember and then move forward.


In short, I like myself a lot more now than before, the way I've come to accept my thoughts and feelings (and let them) come and go like that. I hope you find yourself while listening to and searching for something in this song, I hope no matter how much you like you, that percentage/scale will increase even more, because there's no such thing as a 10 or 100, there’s no limit for the sacred divine love we have for ourselves.


Again, I don't know if I've loved myself enough, "right" enough, but there’s one thing for sure: I'm still here and not giving up.


A hug to you, whether you think you need it or not


P/S: Thank you, CHARLES. because without you, on those clueless mornings of 2019, I wouldn't have got the strength to sit down, face myself, believe & continue writing. Thank you for being the magical human that you are, for me to think of & write about. Thank you, Jsdrmns for the 2019 library of beats - the library full of emotions & memories that we all once had together. Thank you Datmaniac for joining me on this track, you didn’t ask me anything, didn’t say much but simply replied to me with your part the same night I sent mine, which was insane!! It reminded me that “music really speaks”! Thank you for going further & paving more beautiful & thoughtful stops for the emotional world of I Like Me Better Now. Thank you, Thy, Như, chị Huyền Nancy, and Liky Production for "painting" that vulnerable yet strong girl in me whom I laughed & cried telling you about. I felt wholly like myself with you!


Thank you, to the things that cannot be said, thank you, to what always stays. Let's like ourselves better each day guys, I'm with you!


---

stream I Like Me Better Now



8 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page